พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ
1. ส่งเสริมผู้เรียนในด้านการเรียนรู้ พัฒนาการ คุณลักษณะที่พึงประสงค์
2. พัฒนาหลักสูตร กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อ วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือในการเรียนการสอนให้มีความทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียน บริบทของสถานศึกษา และท้องถิ่น
3. เสริมสร้างสมรรถนะครูด้านการจัดการเรียนรู้ ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ และด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพซึ่งส่งผลให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาสมรรถนะตามหลักสูตร
4. ส่งเสริมให้ครูได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการสอน การทำงาน และการวางแผนพัฒนาตนเองร่วมกัน โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ซึ่งมีผู้บริหารเป็นผู้นำและให้คำปรึกษาชี้แนะ
5. พัฒนาระบบและกระบวนการทำงานของการบริหารจัดการให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ นโยบาย และหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ด้วยการวิเคราะห์และออกแบบกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบมีขั้นตอน วิธีปฏิบัติที่ชัดเจน มีความต่อเนื่อง เป็นระบบและยั่งยืน
6. นำนวัตกรรมหรือเครื่องมือบริหารจัดการมาประยุกต์ใช้เปลี่ยนแปลงสถานศึกษาให้มีลักษณะเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
7. ระดมทรัพยากรจากเครือข่ายภายในและภายนอกสถานศึกษา โดยการะประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ชุมชน และเครือข่ายเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุด
8. ส่งเสริมภาวะผู้นำร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยเน้นกระบวนการทำงานแบบมีส่วนร่วม ทำงานเป็นทีม และเรียนรู้ร่วมกัน

เป้าประสงค์
1. ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณ การคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น และแก้ปัญหาสูงขึ้น
2. ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ มีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด มีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย ยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
3. สถานศึกษามีหลักสูตรที่มีความทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและท้องถิ่น โดยมีผู้บริหาร ครู ผู้ปกครอง และชุมชน มีส่วนร่วมในการพัฒนาและจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา มีองค์ประกอบถูกต้องครบถ้วน มีการนำหลักสูตรสถานศึกษาไปปฏิบัติจริง
4.. สถานศึกษามีกระบวนการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและปฏิบัติการสอน ครูมีการเตรียม การจัดการเรียนรู้ มีการวิเคราะห์ผู้เรียน การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
5. สถานศึกษามีการส่งเสริม สนับสนุนการนำสื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีทางการศึกษามาใช้ในการจัดการเรียนรู้ตรงตามที่หลักสูตรกำหนด
6. ครูมีสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้ ประกอบด้วย สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร ออกแบบการจัดการเรียนรู้ จัดกิจกรรมการเรียนรู้ สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้
7. ครูมีสมรรถนะด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ ประกอบด้วย จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
8. ครูมีสมรรถนะด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง มีส่วนร่วม และเป็นผู้นำในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทางวิชาชีพ เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ดำเนินการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการสอน การทำงาน และการวางแผนพัฒนาตนเองร่วมกัน โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ซึ่งมีผู้บริหารเป็นผู้นำ ให้คำปรึกษาชี้แนะ และนำผลจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพมาใช้ เพื่อแก้ไขปัญหาการจัดการเรียนรู้
9. สถานศึกษามีระบบและกระบวนการทำงานของการบริหารจัดการสถานศึกษา กลุ่มบริหารงานวิชาการ กลุ่มบริหารการบริหารบุคคล กลุ่มบริหารงบประมาณ กลุ่มบริหารบริหารทั่วไป และกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ นโยบาย และหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
10. สถานศึกษามีระบบและกระบวนการทำงานของการบริหารจัดการสถานศึกษา ด้านการบริหารกิจการผู้เรียนและการส่งเสริมพัฒนาผู้เรียน
11. สถานศึกษามีระบบและกระบวนการทำงานของการบริหารจัดการสถานศึกษา ด้านการจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน ให้มีโอกาส ความเสมอภาค และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา
12. ผู้บริหารสถานศึกษาสร้างหรือนำนวัตกรรม เทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาสถานศึกษาและผู้เรียน ส่งเสริม สนับสนุน สร้างการมีส่วนร่วม ในการบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรมในสถานศึกษา ให้เกิดการพัฒนาสถานศึกษาอย่างยั่งยืน
13. สถานศึกษามีการระดมทรัพยากรจากเครือข่ายภายในและภายนอกสถานศึกษา โดยการประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ชุมชน และเครือข่ายเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษา